Blog Post

Samsung เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพใหม่สองตัวขนาด 64MP และ 48MP
News

Samsung เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพใหม่สองตัวขนาด 64MP และ 48MP 

ล่าสุด Samsung ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพใหม่ (Image Sensors) สองตัวขนาด 0.8 ไมโครเมตร (μm) โดยมีความละเอียดพิกเซลอยู่ที่ 64MP และ 48MP

Samsung เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพใหม่สองตัวขนาด 64MP และ 48MP

Samsung กำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนของตัวเองให้อยู่ในอันดับต้นๆ ในด้านคุณภาพของการถ่ายภาพและต่อกรกับแบรนด์อื่นอย่าง Huawei, Apple, Google, Sony และอื่นๆ

ซึ่งล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 บริษัท Samsung ในเกาหลีใต้ก็ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพใหม่ (Image Sensors) สองตัวที่มีขนาด 0.8 ไมโครเมตร (μm) โดยชิ้นแรกมีความละเอียดพิกเซลอยู่ที่ 64MP คือ เซ็นเซอร์ภาพ ISOCELL Bright GW1 และชิ้นที่สองมีความละเอียดอยู่ที่ 48MP คือ เซ็นเซอร์ภาพ ISOCELL Bright GM2

โดยเซ็นเซอร์ภาพ ISOCELL Bright GW1 ที่มีความละเอียด 64MP นั้น ทาง Samsung จะใช้การรวมพิกเซลและอัลกอริธึมแบบ Remosaic เพื่อสร้างภาพ 16MP ในสภาพที่แสงน้อย และเซ็นเซอร์ยังสามารถสร้างภาพได้สูงสุดถึง 64MP หากมีเงื่อนไขที่เหมาะสม นอกจากนี้ตัวเซ็นเซอร์ GW1 ยังรองรับช่วงไดนามิก HDR แบบเรียลไทม์ที่สูงมากอีกด้วย

สำหรับเซ็นเซอร์ภาพ ISOCELL Bright GW2 นั้นจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกัน แตกต่างกันที่ความละเอียดที่สามารถสร้างได้สูงสุดที่ 48MP เพียงเท่านั้น โดย Samsung จะเริ่มต้นการผลิตจำนวนมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นี้


ขอขอบคุณ – Pocketnow
ทีมงาน iModTOY

Related posts