Blog Post

Intel ประกาศเปิดตัวซีพียู Gen 10 อย่างเป็นทางการ (10th Gen Intel Core Processors)
News

Intel ประกาศเปิดตัวซีพียู Gen 10 อย่างเป็นทางการ (10th Gen Intel Core Processors) 

ในงาน Computex 2019, ทาง Intel ได้เปิดตัว 10th Gen Intel Core Processors หรือซีพียูรุ่นใหม่ Gen 10 ที่มอบ AI ประสิทธิภาพสูงไปยังคอมพิวเตอร์ในระดับที่มี Intel Deep Learning Boost (Intel DL Boost)

Intel ประกาศเปิดตัวซีพียู Gen 10 อย่างเป็นทางการ (10th Gen Intel Core Processors)

ในงาน Computex 2019 ณ กรุงไทเป, ประเทศไต้หวัน ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง Intel ก็ได้ออกมาเปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ รุ่น Gen 10 อย่างเป็นทางการ (10th Gen Intel Core Processors) ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีกระบวนการผลิต 10nm ภายใต้ชื่อรหัสที่ว่า “Ice Lake”

Intel unveils its 10th Gen Intel Core desktop processors on May 28, 2019, at Computex 2019 in Taipei, Taiwan. 10th Gen Intel desktop processors unveiled at the event are based on Intel’s 10nm technology and are now in production. (Credit: Intel Corporation)

โดยซีพียู 10th Gen Intel Core Processors รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล GPU รุ่นใหม่ที่เรียกว่า “Iris Plus” ที่เพิ่มประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกสูงขึ้นถึง 2 เท่า โดยจะใช้ AI เข้ามาช่วยในการประมวลผลที่จะเร่งประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นไปได้ถึง 5 เท่า พร้อมกับช่วยเพิ่มความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายให้เร็วขึ้นอีกเกือบ 3 เท่าตัว

นอกจากนั้น Intel ยังได้นำเอาเทคโนโลยี Thunderbolt 3 และ Intel Wi-Fi 6 (Gig+) มารวมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อ Wireless เร็วขึ้นได้ถึง 3 เท่า อีกด้วย

และนอกเหนือจากซีพียู Gen 10 นี้แล้ว ภายในงาน Intel ยังได้เปิดตัวซีพียูรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น คือ

  • ซีพียู Intel Core i7-9900KS Gen 9th ที่สามารถ Boost Speed ได้ถึง 5.0 GHz แบบ All-core
  • ซีพียู Intel Core vPro Gen 9th สำหรับแพลตฟอร์มทางด้านธุรกิจ


ขอขอบคุณ – Pocketnow, PC Perspective
ทีมงาน iModTOY

Related posts