Blog Post

Hongmeng ชื่อระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2012
Android

Hongmeng ชื่อระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2012 

จากข่าวใหญ่วันนี้ที่ Google หยุดการสนับสนุนระบบ Android และ Google Service อื่นๆ เนื่องจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ล่าสุดแหล่งข้อมูลจากประเทศจีนก็ได้รายงานถึงชื่อระบบปฏิบัติการที่ Huawei ซุ่มพัฒนามานั้นมีชื่อว่า Hongmeng

Hongmeng ชื่อระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2012

ย้อนกลับไปเดือนมีนาคมที่มีรายงานจาก CEO ของ Huawei นาย Richard Yu เผยว่าบริษัทหัวเว่ยได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นของตนเอง เพื่อรองรับกับสถานการณ์หรือปัญหาที่จะเกิดขึ้น

และในวันนี้หลังจากที่ Huawei โดน Google หยุดการสนับสนุนทั้งระบบปฏิบัติการ Android รวมถึงบริการ Google ต่างๆ นั้น ก็มีรายงานจากแหล่งข่าวประเทศจีนบอกกับทาง HuaweiCentral ว่า Huawei ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการเป็นของตนเองภายใต้ชื่อว่า “Hongmeng” ซึ่งถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แหล่งข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า Huawei กำลังใช้ระบบปฏิบัติการ Hongmeng นี้กับสมาร์ตโฟนที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา

ถึงแม้ว่าแหล่งข่าวจะไม่ได้ยืนยันว่า Hongmeng เป็นชื่อเดิมของระบบปฏบัติการหรือเป็นเพียงชื่อของรหัส แต่ก็มีการยืนยันว่าคำนี้มีความเกี่ยวกับข้องกับระบบปฏิบัติการของ Huawei แน่นอน

ติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ขอบคุณ huaweicentral

Related posts

3 Comments

  1. อาจเป็นไปได้ที่ Huawei Mate 30 จะมาพร้อมกับ HongMeng OS

    […] จากเหตุการณ์ที่ รัฐบาลสหรัฐได้แบน Huawei และห้าม Google มิให้อัปเดตระบบปฏิบัติการ Android บนสมาร์ตโฟนของ Huawei ทำให้ Huawei ต้องใช้แผนสำรองเร่งพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองภายใต้ชื่อ HongMeng OS ที่อาจเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวมาพร้อมกับ Mate 30 Series […]

Comments are closed.