Blog Post

ไม่ง้อ Huawei พร้อมสร้างระบบปฏิบัติการณ์ของตนเอง หากถูกห้ามใช้ Android หรือ Windows
News

ไม่ง้อ Huawei พร้อมสร้างระบบปฏิบัติการณ์ของตนเอง หากถูกห้ามใช้ Android หรือ Windows 

ล่าสุด Huawei ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ ผ่านสื่อว่า “พร้อมสร้างระบบปฏิบัติการณ์ของตนเอง หากถูก Google หรือ Microsoft ห้ามไม่ให้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android หรือ Windows”

Huawei พร้อมสร้างระบบปฏิบัติการณ์ของตนเอง หากถูกห้ามใช้ Android หรือ Windows

จากกรณีที่ Huawei กำลังเผชิญหน้ากับข้อหาทางอาญาในประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการฉ้อโกงทางการเงินและขโมยทรัพย์สินทางปัญญา ทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ ได้พยายามปิดกลั้นการขายเทคโนโลยีอย่างระบบปฏิบัติการณ์ Android หรือ Windows เพราะกลัวว่าอาจจะเกิดการคุกคามเกิดขึ้นตามมาได้

ซึ่งเมื่อนักข่าวนำไปสัมภาษณ์กับหัวหน้ากลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei อย่างคุณ Richard Yu และคุณ Die Welt แล้ว จึงได้คำตอบสั้นๆ ว่า “หาก Google หรือ Microsoft ห้ามไม่ให้ใช้ระบบปฏิบัติการของพวกเขาจริง เราก็พร้อมจะสร้างระบบปฏิบัติการณ์ของตนเอง แต่แน่นอนว่าเรายังมีความต้องการที่จะใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android หรือ Windows อยู่”

และในภายหลังโฆษกของ Huawei ยังออกมาประกาศยืนยันกับสื่อ South China Morning Post อีกว่า “เรามีแผน B, เรามีระบบสำรองข้อมูล Linux ที่ใช้สำหรับกรณีที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะใช้มัน เพราะระบบ Android และ Windows ยังเป็นตัวเลือกแรกของเราเสมอ”


ขอขอบคุณ – PCMag
ทีมงาน iModTOY

Related posts