Blog Post

สุดล้ำกับ Huawei Mate X สมาร์ตโฟนใหม่ พับจอได้ ดีไซน์บางเฉียบ รองรับ 5G
Android

สุดล้ำกับ Huawei Mate X สมาร์ตโฟนใหม่ พับจอได้ ดีไซน์บางเฉียบ รองรับ 5G 

คู่แข่ง Samsung Galaxy Fold มาแล้ว กับ Huawei Mate X ที่มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำหน้าจอพับได้ ตัวเครื่องบางเฉียบ พร้อมกับรองรับ 5G เครือข่ายที่เร็วขึ้น

สุดล้ำกับ Huawei Mate X สมาร์ตโฟนจอใหม่ พับจอได้ ดีไซน์บางเฉียบ รองรับ 5G

Huawei เปิดตัวสมาร์ตโฟนแบบพับจอได้รุ่นใหม่ มาพร้อมกับดีไซน์บานพับที่เรียกว่า Falcon Wing เมื่อกางออกมาใช้งานในรูปแบบแท็บเล็กมีหน้าจอกว้าง 8 นิ้ว และเมื่อพับเป็นสมาร์ตโฟนหน้าจอกว้าง 6.6 นิ้ว สัมผัสประสบการณ์ใหม่ใช้งานหน้าจอ 2 ด้าน

Huawei Mate X ใช้ชิปเซ็ต Balong 5000 แบตเตอรี่ความจุก 4,500 mAh ที่รองรับ HUAWEI SuperCharge กำลังไฟ 55W ด้านการเชื่อมต่อรองรับ 5G เครืองข่ายที่เร็วมากกว่า 4G หลายสิบเท่า ซึ่ง Huawei Mate X จะเป็นกุญแจตัวแรกที่เปิดประตูนำไปสู่การใช้ชีวิตอัจฉริยะด้วย 5G

การออกแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

บานพับหน้าจอแบบ Falcon Wing จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสการใช้งานทั้งเทคโนโลยีและสุนทรียภาพไปพร้อมกัน ด้วยการใช้งานแบบ 2 in 1 บนหน้าจอ OLED ของ HUAWEI Mate X ที่มีความยืดหยุ่นสูง ใช้งานได้ทั้งแบบสมาร์โฟนและแท็บเล็ต

ขนาดหน้าจอเมื่อพับอยู่ที่ 6.6 นิ้ว และเมื่อกางออกเป็นแผ่นใหญ่จะอยู่ที่ 8 นิ้ว มีความหนาเพียง 5.4 มม. การแสดงผลคมชัด การออกแบบ UI รับกับการแสดงผลแต่ละขนาดอย่างลงตัว มีระบบระบายความร้อนที่โดดเด่น

ชีวิตสมาร์ตขึ้นสเปคที่รองรับ 5G

HUAWEI Mate X มาพร้อมการรองรับเครือข่าย 5G ที่มีความเร็วและแรงกว่า 4G หลายสิบเท่า ส่งผลให้ชีวิตในยุคดิจิทัลนั้นสะดวกมากขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพการใช้งานด้านความบันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่ที่แสดงผลแบบ FullView ทำงานร่วมกับชิปเซ็ต Balong 5000 ก็ทำให้ผู้ใช้ได้รับอรรถรสเต็มอิ่ม แถมยังพับเก็บพกพาได้อีกด้วย

 

นอกจากความบันเทิงบนหน้าจอใหญ่แล้ว การทำงาน การแก้ไขเอกสาร การลากรูปภาพไปยังแกลอรี่หรือีเมลก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ชีวิตยุคดิจิทัลสมาร์ตขึ้นด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่าสมาร์ตโฟนเรืองธงของ Huawei จะมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปที่ทรงพลังเสมอ ด้วยเลนส์ Leica ที่ทำงานกับคุณสมบัติของกล้องให้ภาพที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ การออกแบบบานพับที่คำนึงถึงการจัดวางการถ่ายภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายเซลฟี่และถ่ายภาพด้านหลังด้วยกล้องตัวเดียวกันได้

นอกจากนี้ เรื่องความปลอดภัย Huawei Mate X ก็มาพร้อมกับการสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power เพียงแตะครั้งเดียวก็สามารถปลดล็อเครื่องได้

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ รองรับการชาร์จ 55W

Huawei Mate X มีความจุแบตเตอรี่ 4,500 mAh ที่บรรจุในเครื่องที่มีความบางเพียง 5.4 มม. ทำงานร่วมกับระบบ AI อัจฉริยะที่ทำหน้าที่ประหยัดพลังงาน ตอบสนองการใช้เทคโนโลยี 5G กับเครื่องที่มีสเปคสูงขึ้น แต่ประหยัดแบตเตอรี่

และยังมาพร้อมกับการชาร์จแบบ HUAWEI SuperCharge ที่รองรับกำลังไฟถึง 55W  เพียงชาร์จ 30 นาที แบตเตอรี่ก็อัปเดตถึง 85% เตรียมพร้อมทุกการใช้งาน

ราคาและวันที่จัดจำหน่าย

Huawei Mate X เปิดตัวที่ราคา 2,299 ยูโร คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2019 นี้

รับชมวิดีโอเปิดตัว

ขอบคุณ phonearenatheverge

Related posts