Blog Post

จุดเด่นของหน้าจอ Dynamic AMOLED ใน Samsung Galaxy S10
Android

จุดเด่นของหน้าจอ Dynamic AMOLED ใน Samsung Galaxy S10 

Samsung Galaxy S10 เมื่อที่ผ่านมา สิ่งที่เป็นจุดเด่นและน่าสนใจก็คือ หน้าจอของ Galaxy S10 ที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ซ่อนอยู่มากมาย เรามาชมกันเลยดีกว่าว่าจุดเด่นหน้าจอ Galaxy S10 ที่เรียกว่า Dynamic AMOLED มีอะไรบ้าง

หน้าจอ Dynamic AMOLED ของ Samsung Galaxy S10+ มีขนาด 6.4 นิ้ว, Galaxy S10 มีขนาด 6.1 นิ้ว, Galaxy S10e มีขนาด 5.8 นิ้ว และ Galaxy S10 5G มีขนาด 6.7 นิ้ว ได้รับการออกแบบให้มีการแสดงผลที่กว้างที่สุด โดยขยายหน้าจอไปชิดขอบ ขอบมีความบางมากขึ้น และบนหน้าจอ Dynamic AMOLED ใหม่นี้ มีเทคโนโลยนีที่น่าสนใจดังนี้

5 จุดเด่นของหน้าจอ Galaxy S10

1. ซ่อนกล้องหน้า เรียบเนียนไปกับจอ

กรรมสิทธิ์เฉพาะของ Samsung ที่ใช้เทคโนโลยี Laser Cutter ในการตัดกระจกเจาะรูด้านหน้าให้สามารถนำชิ้นส่วนของกล้องถ่ายรูปติดตั้งเรียบเนียนไปกับหน้าจอ พร้อมทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ การแสดงผลเต็มขอบไร้รอยบาก

2. Dynamic AMOLED แสดงสี 100%

ถือได้ว่า Galaxy S10 เป็นสมาร์ตโฟนที่แสดงสีบนหน้าจอเที่ยงตรงที่สุดและดีที่สุดในปัจจุบัน ครอบคลุมสี 100% ไม่มีผิดเพี้ยน

3. รองรับ HDR 10+

การแสดงผลภาพเคลื่อนไหวเห็นรายละเอียดมากขึ้น ทั้งแสง สี เงา และไดนามิกต่างๆ ทำให้ดูภาพยนต์ออนไลน์หรือดูวิดีโอแบบเต็มอารมณ์

4. สแกนนิ้วมือด้วยเทคโนโลยี Ultrasonic รายแรกของโลก

สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วยคลื่น Ultrasonic รุ่นแรกของโลก ให้ความแม่นยำสูงและรวดเร็ว สามารถทำงานได้ตามสภาพอากาศที่แตกต่างกัน และถึงแม้ว่าหน้าจอจะเปียกก็สามารถสแกนนิ้วมือได้ นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการอ่านลายนิ้วมือแบบ 3D (แต่อาจจะทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ เมื่อติดกระจกฟิล์มที่หนาเกินไป)

5. ลดแสงฟ้า 42%

ลดแสงสีฟ้า (Blue Light) ที่เป็นอันตรายต่อดวงตา 42% ถนอมสายตาและเป็นมิตรต่อดวงตาของผู้ใช้มากขึ้น

ขอบคุณ theverge

Related posts