Blog Post

Sea Hero Quest เกมมหัศจรรย์ที่ช่วยนักวิจัยทางการแพทย์ต่อสู้กับโรคสมองเสื่อม
Gaming

Sea Hero Quest เกมมหัศจรรย์ที่ช่วยนักวิจัยทางการแพทย์ต่อสู้กับโรคสมองเสื่อม 

คุณรู้ไหมว่า? มีเกมที่ดีมากๆ อยู่เกมหนึ่ง ที่กำลังเป็นส่วนช่วยให้นักวิจัยทางการแพทย์เก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อใช้ในการบ่งบอกสัญญาณเริ่มต้นของภาวะสมองเสื่อมอยู่ นั่นคือเกม Sea Hero Quest

Sea Hero Quest

นี่คือเกมเดินเรือที่แสนเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ สำหรับสมาร์ทโฟน iOS และ Android แค่เพียงคุณเล่นเกมเพียง 2 นาที ก็จะเป็นส่วนสร้างข้อมูลการวิจัยทางการแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ สำหรับใช้ในการรักษาผู้ที่อาจป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมหรืออัลไซเมอร์ต่อไปได้

โดยเกม Sea Hero Quest จะสังเกตุพฤติกรรมการจดจำและเก็บข้อมูลการเดินเรือของคุณ เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ขึ้นมาวิจัย สามารถนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลมาตรฐาน เพื่อตรวจหาอาการระยะแรกของผู้ที่เริ่มเป็นโรคสมองเสื่อมได้ ซึ่งหากความสามารถในการจดจำของผู้ป่วยลดลง นั่นอาจเป็นสัญญาณของโรคสมองเสื่อมได้นั่นเอง

สำหรับวิธีเล่นเกม Sea Hero Quest ก็จะง่ายๆ แถมสนุกมากอีกด้วย ด้วยการจดจำแผนที่การเดินเรือ และเริ่มแตะซ้าย-ขวาของหน้าจอ เพื่อบังคับเรือไปตามเส้นทางให้ถึงจุดหมายที่เราได้จดจำไว้ โดยคุณสามารถปัดขึ้นเพื่อติดเทอร์โบหรือปัดลงเพื่อหยุดเรือได้

ถือว่าเป็นเกมฟรีที่มีประโยชน์มากๆ ช่วยให้คุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการให้ข้อมูล เพื่อช่วยให้นักวิจัยทางการแพทย์สามารถนำไปใช้ในการตรวจหาโรคสมองเสื่อมและรักษาต่อไปได้ แถมตัวเกมยังช่วยฝึกสมองด้านการจดจำให้กับผู้เล่นได้อีกด้วย

มันไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นภารกิจที่จะช่วยให้นักวิจัยต่อสู้กับภาวะสมองเสื่อม!

ผลงานจากสตูดิโอจากกรุงลอนดอนนามว่า Glitchers ร่วมกับบริษัท Deutsche Telekom และได้รับการสนับสนุนโดยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย University College London และ University of East Anglia และศูนย์วิจัยอัลไซเมอร์แห่งสหราชอาณาจักร

ดาวน์โหลดเกม Sea Hero Quest

เนื้อที่เกม: 209.3 MB รองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป (ใช้ได้กับ iPhone และ iPad)
ดาวน์โหลดเกมได้ฟรี: Sea Hero Quest on App Store

Related posts