Blog Post

Google+ ประกาศปิดบริการถาวรสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและลบข้อมูลทั้งหมด 2 เมษายนนี้
Application

Google+ ประกาศปิดบริการถาวรสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและลบข้อมูลทั้งหมด 2 เมษายนนี้ 

หลังจากที่ Google ประกาศไปเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาว่าจะปิดบริกรา Google+ ถาวรสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ในเดือนสิงหาคม 2019 แต่วันนี้ Google ก็ได้ประกาศเลื่อนปิดบริการ Google+ ถาวรในวันที่ 2 เมษายนนี้ เร็วกว่าที่กำหนดไว้

Google+ ประกาศปิดบริการถาวรสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและลบข้อมูลทั้งหมด 2 เมษายนนี้

Google+ เป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมน้อย และด้วยช่องโหว่เรื่องความปลอดภัยของข้อมูล จึงทำให้ Google ประกาศปิดบริการถาวรสำหรับบัญชีผู้ใช้งานทั่วไป แต่ลูกค้าองค์กรยังใช้งานได้ตามปกติ

ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2019 ผู้ใช้จะไม่สามารถสร้างบัญชี Google+, โปรไฟล์, เพจ, ชุมชน หรืออีเว้นท์ได้ คอมเม้นท์ผ่าน Google+ บน Blogger จะปิดการใช้งานทั้งหมด

ในวันที่ 7 มีนาคม 2019 คอมเม้นท์ผ่าน Google+ ในเว็บไซต์อื่นๆ จะปิดใช้งานทั้งหมด และจะลบข้อมูลทั้งหมดในวันที่ 2 เมษายน 2019 โดยจะลบทั้งรูปภาพ วิดีโอที่อยู่บน Google+ ทั้งหมด ยกเว้นเนื้อหาที่มีผลทางกฏหมาย หากต้องการเก็บรูปภาพหรือสำรองข้อมูลก่อนที่จะถูกลบในวันที่ 2 เมษายนนี้ สามารถอ่านวิธีได้ที่ Google Support

เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้ Google+ ในเว็บไซต์หรือแอป ก็จะพบกับการแจ้งเตือนเตรียมปิดบริการเร็วๆ นี้ หรืออาจจะพบกับปุ่มลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google แทน หลังจากที่ Google+ ปิดให้บริการในวันที่ 2 เมษายนนี้แล้ว การเข้าถึงข้อมูลใน G Suite อื่นๆ ยังคงใช้งานได้ปกติ ไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับใครที่เคยอัปโหลดรูปหรือวิดีโอบน Google+ หากต้องการเก็บไว้ ก็สามารถสำรองข้อมูลก่อนที่จะถูกลบได้ตามวิธีที่ Google แนะนำ > Google Support

ขอบคุณ theverge

Related posts