Blog Post

Google Photos เพิ่มฟีเจอร์การบันทึกรูปภาพรายการโปรด (Favorite Photos) และกด Love
Application

Google Photos เพิ่มฟีเจอร์การบันทึกรูปภาพรายการโปรด (Favorite Photos) และกด Love 

Google ประกาศฟีเจอร์ใหม่ ในแอป Google Photos สำหรับบันทึกรูปภาพที่เราชื่นชอบเป็นรายการโปรด (Favorite Photos) และการกด Love รูปภาพ พร้อมปล่อยให้ใช้งานในสัปดาห์หน้านี้

ฟีเจอร์ใหม่!! ใน Google Photos บันทึกรูปภาพเป็นรายการโปรดและกด Love

ฟีเจอร์การบันทึกรูปภาพเป็นรายการโปรด จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปที่ชื่นชอบมาเก็บเป็นอัลบั้มรายการโปรดโดยเฉพาะ เผื่อว่าเอาไว้ดูเมื่อรู้สึกคิดถึงภาพแห่งความทรงจำ ภายในแอปสามารถแตะไอคอนรูปดาว เพื่อทำสัญลักษณ์บันทึกลงในอัลบั้มรายการโปรด ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรูปภาพที่ชื่นชอบได้ง่ายมากขึ้น

และนอกจากนี้ Google Photos ยังมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้อื่นที่ได้รับการแชร์รูปภาพจากเรา สามารถกด Love หรือแตะไอคอนรูปหัวใจ เพื่อเป็นการแสดงถึงความรู้สึกกับรูปภาพของเราได้ คล้ายๆ กับการแตะหัวใจใน Instagram

เห็นได้ว่า Google เริ่มพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สนับสนุนการใช้งานและการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ภายในแอปได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ในงาน Google I/O 2018 ก็ได้มีการนำเสนอการทำงานของ AI ที่สามารถปรับสีรูปภาพเป็นโทนสีที่สวยงามภายในแอป Google Photos และปล่อยให้ใช้งานกันแล้ว

สำหรับฟีเจอร์บันทึกรูปเป็นรายการโปรดและการกด Love ก็อาจจะปล่อยในอีกไม่กี่วันนี้ ใครที่ใช้ Google Photos อยู่ ก็เตรียมรอใช้งานได้เลย 😀

ขอบคุณ theverge

Related posts